Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

BÁNH TRÁNG TRỘN -MÓN YÊU THÍCH CỦA NAWY





NAWY rất thích ăn món bánh tráng trộn , ngay cả tụi nhỏ nhân viên trong quán cũng thế...
Cứ canh me lúc tôi hơi rãnh rỗi một tý là chúng lại đòi ăn bánh tráng trộn, dù cực một chút nhưng thấy mọi người vui vì ăn ngon, với tôi thế là đã đủ rồi .Hihi...
Cách làm thì rất dễ, có thể gia giảm nguyên liệu tùy theo sở thích, riêng tôi vẫn thường trộn bánh theo công thức sau :


* 300 gr bánh tráng khô xắt sẵn

* 15 trứng cút , luộc lên , bóc vỏ

* Hai trứng vịt đánh tan , tráng mỏng , xắt sợi

* Hai trái xoài hơi có vị chua 9 khoảng 400 gr )

* 50 gr tôm khô nhỏ nhưng chọn loại ngon.

* 50 gr khô bò

* 50 gr đậu phộng rang giả bể hai, ba

* 1 trái ớt sừng bỏ hạt cát làm hai xắt sợi nhỏ

* Một nhúm rau răm xắt nhỏ

* Một ít tương ớt

* Một ít tỏi




- Trứng vịt đánh tan nêm chút bột canh, chút tiêu, một chút bột gao hay bột mì tinh ( bột củ năng ) cũng được, có thể cho thêm một chút rượu để tráng trứng thật mỏng. Xếp lại làm ba và xắt sợi nhỏ.

- Xoài sống băm nhỏ, tiếp tục xắt sợi ( chỉ nên băm trước khi trộn bánh mà thôi )

- Tôm khô ngâm nước ấm khoảng 10 phút, xả sạch để ráo . Bắc chảo lên bếp,để nóng, phi tỏi hơi vàng , cho tôm khô vào xào thơm, thêm chút tiêu , ớt khô tùy khẩu vị.




Bắt đầu trôn bánh với xoài sống băm, trộn cho đều, xong cho tất cả nguyên liệu ( trứng, tôm khô,trứng cút, khô bò )trộn đều, (nhớ chừa lại mỗi thứ môt ít để xếp trên mặt trang trí cho đẹp . Cuối cùng , cho đậu phộng, rau răm vào ,nêm tương ớt vừa ăn .Nếu ăn hơi mặn thì có thể cho thêm một ít muối tôm hay muối ớt cũng được . Xúc ra dĩa để trứng cút và mỗi thứ còn lại một ít lên mặt bánh trộn.
Lưu ý là nhớ ăn ngay khi vừa trộn xong để đảm bảo an toàn thực phẳm.



Vậy là món báng tráng trộn đã xong.

Ông bà ta thường nói :" Của không ngon , đông con cũng hết "

Cả quán của tôi có rất nhiều con , cộng thêm mấy chị em phụ bếp , thành ra...hihi...trộn bao nhiêu cũng hết bấy nhiêu thôi , các bạn ạ !

Nếu có bạn nào thích món này mà chưa làm bao giờ thì cứ làm thử đi nhé !

Riêng tôi , đây là những món hồi môn , của để dành mà QX tôi tặng lại cho con gái Cỏ May ( vì tôi đã vốn không có con gái rồi mà )

Mai sau...Con cứ nhìn lại mà nhớ mẹ Quyên nhé Cỏ thương yêu!

                                                                                 Mỗi ngày tôi cố chọn một niềm vui
                                                                                      Tặng riêng cho Cỏ May
                                                                                            Quyên xưa

Không có nhận xét nào: