Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

TÔI GÕ...TÌM TÔI.






Tôi gõ vào bàn phím để thấy quanh tôi
Những phận người không tên trời trót sinh ra méo mó
Quần quật nắng mưa vẫn loanh quanh phận đời khốn khó
Tương lai cặm sào ngày tháng mong manh

Tôi gõ vào bàn phím để thấy buổi chiều già nua hong hanh
Rung rung giọt nắng chiều phai bên song nhà dưỡng lão
Bỏ lại sau lưng bao oằn vai tần tảo
Cô đơn đời…mùa thu…không lá rơi

Tôi gõ vào bàn phím để thêm thuơng những đứa trẻ mồ côi
Đêm nằm co ro bên hàng hiên sũng nước
Còn không em ? Đêm từng đêm mơ ước
Giấc mơ nào đưa em ngọt ngào trong vòng tay Mẹ Cha

Tôi gõ vào bàn phím nghe con sóng đảo xa
Dội vào tim tôi đêm mưa trời trở gió
Anh vẫn lặng im ôm súng canh giữ bình yên nơi địa đầu sóng gió
Tổ Quốc rì rào lời thao thiết không thôi

Tôi gõ vào bàn phím để tìm tôi
Hụt hẩng mòn hơi cong vênh từng khoảng đời cút bắt
Hạt bụi lăn quay bên triền sâu trúc trắc
Tôi chênh chiêng... tôi ngơ ngác... tôi lạc loài …
Đau !...

Tôi gõ vào bàn phím vùi mình vào những xôn xao
Khép lại sau lưng từng mùa rong chơi phiêu lãng
Thôi cứ đi con đường chiều đông mây trời bảng lảng
Ngoảnh lại làm gì muộn rã giọt sương mai…

Còn lại gì sợi tóc úa trên tay…?!...

Những ngày mưa dầm tháng 6.2012
                          Quyên xưa

Không có nhận xét nào: