Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

TÔI ĐI TÌM TÔI !


Horses – xemanh.net

Tôi ngắt sợi rong buồn thả xuống dòng sông
nghe bóng đêm tìm về
đáy cốc
tôi tìm tôi đơn độc
tôi tìm tôi u mê.!

Lẫn vào bóng đêm là bóng của đời tôi
lặng thinh kết thành chuỗi tràng nhớ thương khô héo
khóc cười ngặt nghẻo
chiếc mặt nạ trơ mòn
từng vết môi hôn

Tận cùng đời là nhớp nhúa thiệt hơn
nghe tiếng mèo hoang rên rỉ kêu gào gọi nhau về cõi chết
bầy dơi quắp chặt đêm đen bằng cái tinh tường
bê bết
đêm !

Tôi thù ghét bóng đêm
sự im lặng trần truồng của phần con nhúc nhoi động cỡn
nỗi sợ hãi não nề của người đàn bà chán chường mơn trớn
ôi…đêm !...

Thảng thốt bới tìm những khao khát những rung động thật thà của yêu thương
một thời dịu dàng làm con tim thổn thức
tuyệt vọng bàn tay quơ quào trong vũng lầy ấm ức
người đàn bà trơ khấc trong đêm!

Tôi lại dậm bồi thêm những gam màu phỉnh phờ lên mặt nạ của hình nhân
người đàn bà vẫn ríu rít cười như chim rồi đêm về quặn khóc
chợt nhận ra mình ngu ngốc
một đời đêm…!

Người đàn bà lội ngược dòng đêm
tìm mặt trời cuối chân trời xa tắp
như loài ngựa thuần xoải vó câu về cánh đồng hoa nhô nhấp
tôi đi tìm tôi...
đêm ơi….!
ngựa mỏi chân rồi...!...!...

Những đêm thèm một giấc ngủ thật sâu và…ước gì…không bao giờ thức dậy… Tháng 4.2012
Qx
.......................................

  • Cỏ May22:19 29 thg 7 2012
    Thơ của Qx từng trải và không bỏ sót ngóc ngách nào của xúc cảm cuộc đời
Cỏ MayCỏ May22:22 29 thg 7 2012
ngôn từ của Qx thật là mãnh liệt. Sâu sắc ! Chỉ có thời gian từng trải trong cuộc đời mới có thể mài sắc một giọng thơ như thế
Cỏ MayCỏ May12:22 6 thg 6 2012
Bình an nhé QX 
LỤC BÌNH08:09 5 thg 5 2012
Câu thơ em thơm ngày hoài niệm
Những con đường ai đã từng qua .
Cũng có nghĩa em tôi đang kiếm
Vết chân chìa biển tím... thu xa !
    • Quyên XưaQuyên Xưa22:55 5 thg 5 2012Như lạc vào mùa xưa
      Loài dơi đêm chợt nhận ra những hoài niệm tưởng đã ngủ vùi
      Bỗng thốc tháo tìm về vỡ tan từng ngăn tim tê mõi
      Đêm rã rời...
      Đêm chơi vơi...!
  • BÌNH ĐỊA MỘCBÌNH ĐỊA MỘC06:53 5 thg 5 2012
    tìm tôi đã gặp tôi chưa
    hay là vẫn đứng vẫn thưa đời rằng
    tháng năm cộng cỏ úa quăn
    như ai thiêu đốt cháy lằn lặn môi ...

    • Quyên XưaQuyên Xưa19:05 5 thg 5 2012
      Tôi tìm tôi bóng đổ sông dài
      Con thuyền trôi bềnh bồng không bến đỗ
      Đêm thảng thốt nghe mùi câu vọng cổ
      Một thoáng ngậm ngùi khóc điệu xàng xê...
    • TIGON_TIM15:32 4 thg 5 2012
      "Tôi thù ghét bóng đêm
      Sự im lặng trần truồng của phần con nhúc nhoi động cỡn
              Nỗi sợ hãi não nề của người đàn bà chán chường mơn trớn
              Ôi…Đêm !...

    • Quyên XưaQuyên Xưa21:47 4 thg 5 2012
      Cảm ơn TIGON nha.
      Những độc thoại của người đàn bà trong đêm...đã có thêm một đồng cảm của TG rồi đó.
      Chúc luôn vui và hạnh phúc nhé TG.
  • Hương PhốHương Phố12:22 4 thg 5 2012
    Tôi đi tìm tôi...
    Giữa cánh đồng mỏi mệt
    Giữa một màu xanh trãi mình tha thiết..
    Nắng..
    Gió...
    Tôi đi tìm hoài...
    Nhưng chỉ thấy ...mênh mông.

    • Quyên XưaQuyên Xưa21:41 4 thg 5 2012
      Tôi đi tìm tôi
      Nghe dấu chân in hằn theo nỗi nhớ
      Cát...
      Biển...
      Xa khơi...xa khơi...
      Nghe tiếng đời tôi mời gọi cuối chân trời...
  • thanhclassic20:21 3 thg 5 2012
    • Chị QX ơi ! Đi tìm mình một mình nghe sao lãng mạn quá ! Nhưng sao lời ước nghe sao buồn quá chị ơi !

    • Quyên XưaQuyên Xưa21:37 4 thg 5 2012
      • Chị vẫn có những trang viết nói lên những suy nghĩ của mình như vậy.
      Đôi khi nghe mệt mỏi và chán nản đến tận cùng nên lại ước vậy tôi, rất thật v..

  • Đêm ơi….!
    Ngựa mỏi chân rồi...!==> phần kết hay và phải suy ngẫm phải ko chị ?

    • Quyên XưaQuyên Xưa23:53 3 thg 5 2012
      • Đến một lúc nào đó mình sẽ nghe chán phiêu lưu, chỉ muốn được bình yên thôi em.
      Chúc em luôn bành an và hạnh phúc

  • KHÔNG GIỐNG AIKHÔNG GIỐNG AI15:38 3 thg 5 2012
    • Phải thức dậy để làm thơ tiếp cho em đọc chứ. Thơ Chị hay thí mồ, Chị thiệt là!

    • Quyên XưaQuyên Xưa17:18 3 thg 5 2012
      • Nghe em gái khen chị kìa...hihihi...mèo khen mèo ...dài đuôi roài em iu ơi.Nhưng mà thơ của chị đâu hay bằng thơ của Lem đâu nà...phát huy nhiều hơn em nhé!
  • THU GIANGTHU GIANG14:30 3 thg 5 2012
    • Em sang thăm chị và khen...Chủ của con ngựa làm thơ hay!

    • Quyên XưaQuyên Xưa17:16 3 thg 5 2012
      • hehehe...kỳ này nuôi được con ngựa có đôi mắt buồn quá mạng, nhìn đôi mắt là muốn làm thơ rồi em gái ơi...

  • ThienkhucThienkhuc16:08 2 thg 5 2012
    • Hi! Bờm tui Qua thăm bạn!
    Thấy thơ hay và độc đáo, nhà ấn tượng.
    Chúc chù nhà luôn vui vẻ và an lành!
    • Quyên XưaQuyên Xưa20:20 2 thg 5 2012
      • Cảm ơn bạn đã sang nhà và còn để lại lời khen làm chủ nhà nở mũi quá trời luôn.
      Mong Bờm sang nhà thường luôn.
      Tối vui bên gia đình Bờm nhé!
  • myLifemyLife11:04 2 thg 5 2012
    • Bài Thơ hay...Nhưng...
    Cái pic con ngựa xem bộ đẹp gái dữ àh nhe!
    Chúc chủ nhân ngủ dậy đúng giờ.

    • Quyên XưaQuyên Xưa14:44 2 thg 5 2012
      • Cái pic con ngựa đẹp xiệt phải không Mylife...sao hỏng nghe ai khen chủ của con ngựa hết dzậy nè My ơiiiiiiiiii
      Ngày an lành My hén....

  • SOMALI_TRUNGHOSOMALI_TRUNGHO16:24 1 thg 5 2012
    • T ghé thăm QX nè chúc bạn những ngày nghĩ thật nhiều niềm vui ấm áp và hạnh phúc bên gia đình người thân QX nha!

    • Quyên XưaQuyên Xưa18:45 1 thg 5 2012
      • Nhờ qua nhà thăm em gái Melody nên mới biết đường sang nhà T đó.
      Chiều thật thảnh thơi Somali nhé!
  • Đỗ PhuĐỗ Phu12:52 1 thg 5 2012
    • Chúc chị qua đêm dài lắm mộng. Vui nhá!

    • Quyên XưaQuyên Xưa18:43 1 thg 5 2012
      • Cảm ơn anh Đỗ, thứ năm tuần này có họp mặt anh em văn nghệ không anh , nhớ mời anh Huấn vì tuần rồi anh ấy có đến đấy anh ạ.
      Đặc san VN kỳ này ra chưa anh, đang chờ đó.
      Thân quý.

  • BÌNH ĐỊA MỘCBÌNH ĐỊA MỘC07:06 1 thg 5 2012
    • xốc xếch nhét phần đời rây rắc tím
    bỏ vào thơ câu chữ lộn tùng phèo
    đêm chật ních quờ tay trăng lấn lướt
    chỗ tôi buồn ai đắp đậy vui đây ...

    • Quyên XưaQuyên Xưa08:47 1 thg 5 2012
      • Đêm chật ních những phần đời lấm láp
      Sợi xích xiềng quẩn quanh ...quẩn quanh...
      Thơ nằm chết trong đêm mong manh
      Lẫn trong đêm tiếng cười tê tái...
  • phuongdh00723:47 29 thg 4 2012
      • Thơ Qx đúng là có thể xắn ra từng khối, có thể nhìn thấy, sờ thấy, nắm bắt, lật bên này bên nọ được, bạn điều khiển con chữ điêu luyện như một nhà phù thủy đấy !
    • Quyên XưaQuyên Xưa07:30 30 thg 4 2012
      • Tri âm ơi, Qx cũng tìm thấy trong mặt trời những vần thơ đỏ rực, cháy bỏng khát khao...những giai điệu cứ ngân rung, ngấm mãi vào thịt da không lẫn v..
    • phuongdh007phuongdh00716:09 30 thg 4 2012
      • Được Qx coi là tri âm thật không biết P có xứng đáng không đây, vì P chỉ quen tếu táo cho vui thôi chứ chả thể nghiêm chỉnh được chút nào cả
    • SNSN08:04 3 thg 5 2012
      • Mình thì thấy câu : " tiếng thơ khua phầm phập" là ớn xương sống rùi
    • Quyên XưaQuyên Xưa08:31 3 thg 5 2012
      • Hihihi...vậy chứ chưa có động thủ, chưa có cứa vào ai à nha...
    • phuongdh007phuongdh00709:58 4 thg 5 2012
      • . Có người nói xấu P ở nhà Q đó kìa ! . Đã thế thì cho thêm cái này cho "ớn xương sống, xụm xương xườn " lun he !

  • SNSN10:23 29 thg 4 2012
    • Hôm nay ghé thăm nhà QX, cũng là lúc SN được đọc một bài thơ hay. Một bài thơ, từng chữ, từng câu...đã thể hiện và nói lên rất nhiều điều: - Xã ..

    • Quyên XưaQuyên Xưa21:15 29 thg 4 2012
      • ôi, Qx cứ lo suy nghĩ đâu đâu nên repl cho SN q đăng ở mô rồi
  • hongngahongnga08:41 29 thg 4 2012
    • Chị à! Em sang thăm chị đây! Đọc bài thơ chị thật sâu lắng!"Thèm giấc ngủ sâu" thì tốt nhưng đừng "ước gì…không bao giờ thức dậy" ! Hihi...
    Sáng sớm mai ,em chúc chị ngày mới an vui, hạnh phúc chị nhé!

  • Hương PhốHương Phố08:04 29 thg 4 2012
    • Những ngày lễ thật vui và ấm áp bên gia đình...Quyên xưa nhé!

    • Quyên XưaQuyên Xưa09:37 29 thg 4 2012
      • Thạch có đi đâu không trong những ngày lễ lớn này.
      Vui và thảnh thơi an lành T nhé.
  • phuongdh007phuongdh00707:12 29 thg 4 2012
    • "Tôi đi tìm tôi " sâu sắc và dữ dội, lắng đọng và hoang tàng, một cái "Tôi" thật mạnh mẽ và da diết ! Mattroi đọc và cảm nhận chứ chưa dám họa thơ..

    • Quyên XưaQuyên Xưa10:01 29 thg 4 2012
      • Ôi, Matjtroi của Qx.Đọc và cảm thông sâu lắng với Q chính là Mattroi..."Dữ dội...hoang tàng...mạnh mẽ...da diết..."Thật quả tri âm.
      Qx đang chờ thơ họa của Mattroi đó nhé!..

  • BÌNH ĐỊA MỘCBÌNH ĐỊA MỘC08:24 28 thg 4 2012
    • đêm quất mỏi cổ vòng qua đáy chật
    thủng cơ hồ môi mắt đắm xa xanh
    mực yêu thương tụt dần hạn hán nhớ
    khóc âm thầm chút đỏ chếch môi khô
    lau nhạt thếch buốc tay nhùng nhằng bắt
    vụt mờ mùng bóng chạy tít phía xưa quyên ...
    • Quyên XưaQuyên Xưa11:18 28 thg 4 2012
      • Cảm ơn Mộc ...
      Những ngày nghỉ lễ thật thú vị M nghe.
  • Jhn ThiJhn Thi00:09 28 thg 4 2012
    • Em sang thăm chị đây, đọc thơ, nghe nhạc cô Ngọc Lan, thật thích! Tối ngon giấc chị nhe!
    • Quyên XưaQuyên Xưa09:16 28 thg 4 2012
      • Cảm ơn em trai đã thường qua thăm chị.
      Thêm ấm áp vì có dấu chân em.
      Những ngày nghỉ lễ thật vui em nhé!
  • Jackydang168Jackydang16821:28 27 thg 4 2012
    • Chúc bạn hiền cuối tuần vui vẻ nha..thân mến ! ....

    • Quyên XưaQuyên Xưa21:56 27 thg 4 2012
      • Jack cũng vui và có thêm nhiều đoạn phim thật hay cho mọi người chiêm ngưỡng Jack nghe.
  • MELODY-TRANMELODY-TRAN21:13 27 thg 4 2012
    • ôi sao lại ước không thức dậy nhỉ
    Một ngày mới nắng lên ta dang tay chào đón chị ơi...
    Ngày Lễ thật vui nha chị . họp mặt bạn bè vui tưng bừng đi chị ơi...cuộc đời có bao lâu mà hững hờ chứ

    • Quyên XưaQuyên Xưa21:34 27 thg 4 2012
      • Nghe em gái líu lo nên vơi bớt muộn phiền...
      Cứ yêu đời luôn em iu nhé!
  • THU GIANGTHU GIANG20:31 27 thg 4 2012
    • Cuộc sống thật đáng yêu mà chị iêu ui! chỉ ước ngủ một giấc ngon không mộng mị và hôm sau thấy đời "vẫn đẹp sao" là được ! em chúc chị mấy ngày lễ nhiều niềm vui chị nhé!
    • Quyên XưaQuyên Xưa21:32 27 thg 4 2012
      • Dĩ nhiên cuộc sống rất đáng yêu, nhưng bây giờ chị nghe mệt mỏi , rã rời...
      Chị mong em luôn vui và bình an Giang nhé!

  • A TámA Tám20:22 27 thg 4 2012
    • Cái gì đến...có ngày sẽ đến
    Nhiều khi tìm mải miết không ra !
    Nhưng đâu ngờ...ngay cạnh bên ta
    Điều ta ước...có một người đang ước...
    ....
    Tối an lành em nhé !

    • Quyên XưaQuyên Xưa21:28 27 thg 4 2012
      • Ta không hề mơ ước xa xôi
      Đòi hái sao trời hay mò trăng đáy giếng
      Mắt thật ngoan và môi cười lúng liếng
      Thơm nồng hương thời gian...
      Xin đời một chút bình an
      Đêm không mộng mỵ
      nghĩ suy.....
  • myLifemyLife19:13 27 thg 4 2012
    • Cuối tuần vui cả nhà nhé!

    • Quyên XưaQuyên Xưa21:16 27 thg 4 2012
      • Hihihi...vui được cả nhà thì tốt quá Mylife ơi.
      Những ngày lễ thật tuyệt vời My nhé!
  • Tôi đi tìm tôi
    Như tiếng mỏ khua buồn của gã chăn bò cô đơn gọi mùa về tao tác.
    Như tiếng vó câu khao khát đại ngàn
    Như tôi khao khát.. bình yên...!

Không có nhận xét nào: