Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

ĐÊM MƯA LŨ TỰ TÌNH.



   123tagged.Com <div>   <div class=




Mùa lũ đi qua và mùa lũ lại tìm về...

Hạt phù sa vẫn thủy chung cùng dòng sông bên bồi bên lỡ. Con nước vẫn bềnh bồng , nâng niu từng mảng lục bình đơm hoa buồn ngăn ngắt, bâng khuâng...

đã từng về hơn hai mươi năm trong cuộc đời tôi ngậm ngùi câu gừng cay muối mặn. Đã biết bao chiều ngồi tựa cửa sau, tôi cứ đau đáu một mắt nhìn thẳm sâu về phương trời xưa cũ có bóng dáng mẹ tôi còm cõi ngồi bó từng cây đuốc lá dừa cho tôi đi kịp chợ sớm khuya. Có căn nhà nhỏ hiền hòa dưới dàn mướp đầy hoa chấp chới bướm vàng. Có dòng sông bềnh bồng lời ru của sóng. Có cơn gió mùa thu quyện đầy hương mùi gạch chín hanh hao...

Mẹ đã bỏ tôi mà đi, cánh cò thân mẹ thôi đã hết lặn lội giữa đồng sâu, chỉ còn lại một mình tôi lầm lũi giữa cánh đồng đời, cô đơn, mệt rã...tôi chỉ còn lại một mình.

Đêm nay, trời lại mưa, những cơn mưa đầu mùa như thít sâu vào lòng từng vết khắc không tên... Mưa vẫn hiu hắt ngoài kia...! Mưa nghiêng nghiêng rơi đầy hiên vắng... mưa nhẹ nhàng sao nước lại dâng cao...mưa cho lòng tôi thêm tái tê, mặn đắng rã rời...!
Tôi vẫn chưa định nghĩa được nỗi buồn cứ quanh quẩn trong tôi từ những ngày qua...một nỗi buồn không tên...Tôi không đủ ngôn từ bay bổng , thăng hoa để diễn đạt trọn vẹn suy nghĩ của mình,tôi chỉ bộc bạch lòng mình mộc mạc , thật thà như hoa sen , hoa súng mà thôi.
Vẫn biết rằng sóng rất bao dung , sóng rất đổi hiền hòa, nhưng sóng cũng đã vô tình cuốn trôi đi tất cả...cuốn trôi đi tất cả những gì còn sót lại trên bãi đời tôi vốn dĩ trót quạnh hiu...Con tim tôi chân thành còn đời nhiều gian dối, trau chuốt chi cho men thơ sóng sánh, cho ký ức tìm về xuyên nát đời nhau...

Hoài niệm của một thời xin hãy ngủ yên...Con đường nào mà không thêm lối rẽ, sóng cứ ung dung ngả nghiêng theo dòng sông nào đẹp nhất , dòng sông cùng người chia sẻ đến cùng tận khát khao, cùng tận ngọn lửa đam mê đang bừng bừng bỏng cháy bởi cơn bão một ngày sầm sập lướt qua...

Tôi chỉ là cánh chim đang bay trốn cuộc đời mình, tôi chỉ là hoa sen , hoa súng, mà thôi...!

Đêm nay. loài hoa sen, hoa súng lại buồn tênh hát khúc tự tình....
QX

Tập tin:Hoa Súng.jpg

1 nhận xét:

Mộng Bình nói...

Em sang thăm chị, chúc chị buổi tối vui vẻ nhé chị iu!